Ahmedabad Plane Crash: વિમાન દુર્ઘટનાના એક મહિના પછી એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) એ પ્રારંભિક તપાસ રિપોર્ટ જાહેર કર્યો છે. AAIB અનુસાર એર ઇન્ડિયાના બોઇંગ 787-8 વિમાનના એન્જિન ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચો ટેકઓફ થયાના થોડી જ સેકન્ડ પછી બંધ થઈ ગઇ હતી. એક પાઇલટે બીજાને પૂછ્યું કે તેણે ઉડવાનું કેમ બંધ કર્યું, જ્યારે બીજાએ જવાબ આપ્યો કે તેણે ઉડવાનું બંધ કર્યું નથી. AAIB એ આ ઘટના પર 15 પાનાનો અહેવાલ સોંપ્યો છે. જે વિમાન દુર્ઘટના ઉડાન ભર્યાના લગભગ 30 સેકન્ડ પછી બની હતી. AAIB એ કહ્યું છે કે ઇંધણ નિયંત્રણ સ્વીચો પાછળથી ચાલુ કરવામાં આવી હતી, પરંતુ એક એન્જિનમાં ઓછી ગતિને કારણે અકસ્માત ટાળી શકાયો નહીં. વિમાનના બંને એન્જિન અચાનક બંધ થઈ ગયા હતા, જેના કારણે વિમાન ક્રેશ થઇ ગયું હતું.
અકસ્માત પહેલા શું થયું હતું ?
AAIB એ જણાવ્યું કે વિમાનના એર- ગ્રાઉન્ડ સેન્સર 08:08:39 UTC વાગ્યે ટેકઓફ સાથે એર મોડમાં ગયા હતા. વિમાનના એડવાન્સ્ડ એરબોર્ન ફ્લાઇટ રેકોર્ડર (EAFR) ને ટાંકીને કહેવામાં આવ્યું છે કે વિમાને લગભગ 08:08:42 UTC વાગ્યે 180 નોટ્સ IAS ની મહત્તમ રેકોર્ડ કરેલ એરસ્પીડ પ્રાપ્ત કરી અને તે પછી તરત જ એન્જિન 1 અને એન્જિન 2 ફ્યુઅલ કટઓફ સ્વીચો 0.1 સેકન્ડના સમય અંતરાલ સાથે એક પછી એક રનથી કટઓફ પોઝિશન પર આવી ગયું. એન્જિન N1 અને N2 ની ટેક-ઓફ વેલ્યુ ઘટવા લાગી કારણ કે તેમનો ઇંધણ પુરવઠો બંધ થઈ ગયો હતો. કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડિંગમાં, એક પાઇલટ બીજાને પૂછતો સાંભળવામાં આવે છે કે તેણે કેમ એન્જિન બંધ કર્યું તો બીજા પાઇલટે જવાબ આપ્યો કે તેણે બંધ નથી કર્યું.
AAIB એ જણાવ્યું હતું કે એરપોર્ટ પરથી મેળવેલા CCTV ફૂટેજમાં ટેકઓફ પછી તરત જ પ્રારંભિક ચઢાણ દરમિયાન રેમ એર ટર્બાઇન (RAT) કાર્યરત થતું જોવા મળ્યું હતું. ઉડાન માર્ગ પર કોઈ નોંધપાત્ર પક્ષી ગતિવિધિ જોવા મળી ન હતી. વિમાન એરપોર્ટની પરિમિતિની દિવાલ ઓળંગે તે પહેલાં જ તેની ઊંચાઈ ઓછી થવા લાગી. EAFR મુજબ, એન્જિન 1 નું ફ્યુઅલ કટ-ઓફ સ્વીચ લગભગ 08:08:52 UTC વાગ્યે CUTOFF થી RUN માં બદલાઈ ગયું. ત્યારબાદ, 08:08:56 UTC વાગ્યે એન્જિન 2 નું ફ્યુઅલ કટ-ઓફ સ્વીચ પણ CUTOFF થી RUN માં બદલાઈ ગયું.
બંને એન્જિનમાં EGT (એક્ઝોસ્ટ ગેસ તાપમાન) માં વધારો જોવા મળ્યો, જે ફરીથી ઇગ્નીશન સૂચવે છે. એન્જિન 1 કોર ડિલેરેશન બંધ કરવામાં આવ્યું, ઉલટાવી દેવામાં આવ્યું અને ફરીથી ઇગ્નીશન શરૂ કરવામાં આવ્યું. એન્જિન 2 સળગી ગયું. પરંતુ કોર મંદી રોકી શક્યું નહીં અને કોર સ્પીડ એક્સિલરેશન અને ફરીથી ઇગ્નીશન વધારવા માટે વારંવાર ઇંધણ ફરીથી દાખલ કર્યું. EAFR રેકોર્ડિંગ 08:09:11 UTC પર બંધ થયું. લગભગ 08:09:05 UTC વાગ્યે એક પાઇલટે મેડે મેડે મેડે કોલ કર્યો અને જ્યારે એર ટ્રાફિક કંટ્રોલર (ATCO) એ કોલ સાઇન વિશે પૂછપરછ કરી, ત્યારે કોઈ જવાબ મળ્યો નહીં.
અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના અંગે AAIB ના પ્રારંભિક અહેવાલના પ્રકાશન પછી એરલાઇને ઔપચારિક રીતે દસ્તાવેજ પ્રાપ્ત થયાની પુષ્ટિ કરી છે. X પર પ્રકાશિત એક જાહેર નિવેદનમાં એર ઇન્ડિયાએ AAIB અને અન્ય સત્તાવાળાઓ સાથે સંપૂર્ણ સહકાર આપવાની પ્રતિબદ્ધતાનો પુનરોચ્ચાર કર્યો. અમે આ નુકસાન પર શોક વ્યક્ત કરીએ છીએ અને આ મુશ્કેલ સમયમાં સહાય પૂરી પાડવા માટે સંપૂર્ણપણે પ્રતિબદ્ધ છીએ. એર ઇન્ડિયા નિયમનકારો સહિત તમામ હિસ્સેદારો સાથે નજીકથી કામ કરી રહી છે. જોકે, તપાસની વર્તમાન સ્થિતિને કારણે તેણે ચોક્કસ તારણો પર ટિપ્પણી કરવાનો ઇનકાર કર્યો હતો.
નોંધનીય છે કે, 12 જૂનના રોજ, અમદાવાદથી લંડન જતું એર ઇન્ડિયાનું બોઇંગ 787-8 વિમાન (ફ્લાઇટ AI 171) ટેકઓફ થયાના થોડા સમય પછી મેડિકલ હોસ્ટેલ સંકુલ સાથે અથડાયું હતું. આ ભયાનક અકસ્માતમાં 270 લોકોનાં મોત થયા હતા, જેમાં 241 મુસાફરો અને ક્રૂ સભ્યોનો સમાવેશ થાય છે. આ અકસ્માતમાં ફક્ત એક જ મુસાફર બચી શક્યો હતો.
Air India stands in solidarity with the families and those affected by the AI171 accident. We continue to mourn the loss and are fully committed to providing support during this difficult time.
— Air India (@airindia) July 11, 2025
We acknowledge receipt of the preliminary report released by the Aircraft Accident…
Android મોબાઇલ માટેઃ https://play.google.com/store/
iOS મોબાઇલ માટેઃ https://apps.apple.com/in/app/